Mourinho đã tìm thấy “Terry 2.0” ở Man Utd?

Theo báo giới Anh, HLV Jose Mourinho đã liệt tên Phil Jones vào danh sách những chất liệu không thể bán của Man Utd vì đánh giá trung vệ này là phiên bản 2.0 của John Terry.
Trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Jose Mourinho luôn chú trọng tới hàng thủ và coi đây là yếu tố cơ bản để mang tới thành công. Với triết lý như vậy, chiến lược gia người Bồ đã mang tới tên tuổi cho nhiều trung vệ. Trong đó, thành công nhất chính là John Terry.
 
John Terry không chỉ thể hiện được lối chơi đúng với triết lý cầm quân của HLV Mourinho mà còn nổi danh bởi sự tín nhiệm trong phòng thay đồ.
Tới thời điểm này, Mourinho vẫn chưa tìm được một Terry thứ 2. Nhưng ở Man Utd, Special One đang đánh giá cao 1 trung vệ và cho rằng cầu thủ này có thể trở thành phiên bản thứ 2 của Terry. Đó là Phil Jones.
Cụ thể, theo Manchester Evening News, trong phiên chợ hè vừa qua, đã có nhiều đội bóng quan tâm tới Phil Jones, đặc biệt sau khi M.U chiêu mộ trung vệ Victor Lindelof. Tuy nhiên, HLV Mourinho đã từ chối, thậm chí còn liệt tên Phil Jones vào danh sách những cầu thủ “không thể bán”. Lý do được nguồn tin này đưa ra là Special One đã nhận thấy ở Jones nhiều phẩm chất giống Terry.
Thực tế, ngay ở mùa giải trước, Mourinho đã có cái nhìn rất khác về Phil Jones. Vì thường xuyên dính chấn thương, Jones chỉ có 26 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa trước. Nhưng ở giai đoạn cuối mùa giải, trung vệ này đã chiếm được cảm tình của chiến lược gia người Bồ.
 
Sau tour du đấu hè năm nay, Jones đã trưởng thành vượt bậc. Nó giải thích cho việc trung vệ 25 tuổi này đã được HLV Mourinho trao cơ hội đá chính ở cả 3 trận mở màn Premier League mùa giải 2017-18.
Màn trình diễn ấn tượng của Phil Jones cùng với Eric Bailly đã khiến Victor Lindelof trở thành “người thừa” ở Old Trafford dù Man Utd đã bỏ ra tới hơn 30 triệu bảng để sở hữu trung vệ này. Chưa kể, Smalling cũng rơi vào quên lãng dù thường xuyên được Mourinho sử dụng ở mùa giải trước.
Ở tuổi 25, Phil Jones thi đấu chững chạc hơn. Phẩm chất mà Mourinho đánh giá rất cao ở trung vệ người Anh là sự điềm tĩnh và khả năng chỉ huy hàng phòng ngự. Chưa kể, Jones cũng là cầu thủ đa năng, có thể giúp Mourinho giải quyết nhiều bài toán khó trong thế thiếu hụt nhân sự.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Man City nhận tin vui trước đại chiến Liverpool

Neymar thuê lại biệt thự trước đây từng là của Ronaldinho